วันพุธที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

งานกับเงิน


                “ เงินมางานก็เดิน “ คงเป็นคำพูดที่หลายๆคนเคยได้ยินมาแล้วและคงจะขัดกับคำพูดที่ว่า “ทำงานด้วยใจ “ อย่างมาก เพราะว่าทุกวันนี้คนเราก็ต้องซื้อข้าวกินและข้าวของทุกวันนี้ ค่าครองชีพทุกวันนี้ก็แพงจนหูฉี่ พนักงานบริษัทไม่ว่าจะเป็นรายเดือนหรือรายวันต่างก็พากันเดือดร้อนไปตามๆกัน ทำให้ต้องดิ้นรนแสวงหาอาชีพเสริมมาหาเงินเลี้ยงชีพ คนไหนโชคดีหน่อยก็มีธุรกิจทางบ้านเป็นของตัวเอง แต่บางคนไม่มีก็ต้องตั้งหน้าตั้งตาทำงานต่อไปจนกว่าจะสามารถหาเงินมาตั้งตัวได้

                พอได้ยินว่าทางการจะทำการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็น 300 บาท มนุษย์เงินเดือนทุกคนก็หัวใจระรื่นกันเป็นแถว แต่หารู้ไม่ว่าค่าครองชีพที่ทุกคนเคยใช้จ่ายอยู่ทุกวันก็กำลังจะปรับเปลี่ยนขึ้นไปตามค่าแรงที่แพงขึ้น ก็เท่ากับว่าการขึ้นค่าแรงของทางการนั้นก็ไม่มีค่าจะมีก็แต่ผลเสีย เพราะค่าแรงที่ขึ้นมานั้นไม่ได้ขึ้นพร้อมกันหมดทั่วทุกพื้นที่ แต่ขึ้นเป็นเพียงบางเขตเท่านั้น แล้วพื้นที่ที่ไม่ขึ้นล่ะจะทำไงดี ?  หรือทางการจะปล่อยให้ไส้แห้งต่อไป

              สุดท้ายไม่ว่าทางการของไทยจะให้ใครมาบริหารประเทศหรือ จะเปลี่ยนหน้าเปลี่ยนตาใครมาบริหารประเทศก็ตาม ก็ยังไม่เห็นว่าประเทศไทยจะมีการพัฒนาไปข้างหน้าหรือเจริญไปข้างหน้าสักทีมีแต่จะดำดิ่งสู่ยุคกรุงแตกอีกครั้ง

                กลับไปทำนาดีกว่า

หนุ่ม  นักแสวงหา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น